12/5/2013 NGÀY CỦA MẸ

Logo su kien 1

9 Ngay cua me 1NGUỒN GỐC LỄ

MOTHER’S DAY

Ngày Hiền Mẫu hay Ngày của Mẹ (Tiếng Anh: Mother’s Day) đương thời được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton, bang Tây Virginia, Hoa Kỳ, để tôn vinh những người mẹ hiền, đặc biệt là trong khung cảnh của mái ấm gia đình. Theo truyền thống của Hoa Kỳ và đa số các quốc gia trên thế giới ngày nay, Ngày của Mẹ được tổ chức hằng năm vào ngày Chủ Nhật thứ nhì của tháng 5 (năm 2013 nhằm ngày Chủ nhật 12/5). Một số nước khác cũng có các ngày lễ tương tự được tổ chức vào các ngày khác trong năm.

Nguồn Gốc Lễ Mother’s Day

Cách đây gần 100 năm, Anna Jarvis đã vận động chính phủ Hoa Kỳ thành lập một ngày lễ để tri ân những người mẹ. Để cổ động cho việc này bà đã viết bài đăng báo, thuyết trình tại các nhà thờ, gởi thư cho các viên chức chính phủ.  Trước tấm lòng và sự kiên trì của bà, ngày 8 tháng 5 năm 1914, Tổng Thống Woodrow Wilson đã ban hành một sắc lệnh chọn ngày Chúa Nhật thứ hai của tháng Năm làm ngày Mother’s Day.  Kể từ đó, hằng năm không phải chỉ tại Hoa Kỳ mà hàng tỷ người tại hơn 65 quốc gia trên thế giới đã chọn ngày này để tôn kính người mẹ. roseHơn một chục quốc gia khác cũng chọn một ngày khác trong tháng Năm để tri ân mẫu thân.

Nguồn Gốc

Ann Maria Reeves Jarvis, mẹ của Anna Jarvis, là một phụ nữ đáng kính.  Bà là người động lực khiến cho con gái của bà là Anna Jarvis vận động để thiết lập ngày Mother’s Day.  Cuộc đời của Ann Maria Reeves Jarvis đánh dấu bằng những chuỗi ngày yêu thương chồng con, góp phần cho Hội Thánh và tận tụy với công tác xã hội.

Ann Maria Reeves Jarvis sinh ngày 30/9/1832 tại Culpeper, Virginia.  Bà là con gái của Mục sư Josiah W. Reeves và bà Nancy Kemper Reeves.  Năm 1850, sau khi cha của bà được thuyên chuyển đến làm mục sư cho Hội Thánh Tin Lành Giám Lý tại Philippi thuộc Barbour County, West Virginia, Ann đã lập gia đình với Granville Jarvis, con trai của một mục sư Baptist tại thị trấn này.

Theo gương của  hai người cha, Granville Jarvis cũng trở thành mục sư và hầu việc Chúa trong Hội Thánh Tin Lành Giám Lý.

Ann Maria Reeves Jarvis đã giúp chồng rất nhiều trong những năm tháng chồng bà phục vụ Chúa.  Bà làm giáo viên Trường Chúa Nhật dạy các em thiếu nhi suốt 25 năm.  Bà đã hổ trợ cho chồng trong việc xây dựng nhà thờ cho Hội Thánh Andrews Methodist Church tại Grafton, West Virginia (1873).  9 Ngay cua me 3Ann sinh cho chồng 12 người con.  Do hoàn cảnh y tế vệ sinh trong thế kỷ 19, bốn người con mất từ những ngày thơ ấu, bốn đứa khác chết khi chưa đến tuổi trưởng thành.

Từ những kinh nghiệm đau thương mất mát trong gia đình, Ann Maria Reeves Jarvis không muốn thấy cảnh tang tóc xảy ra trong những gia đình khác. Vấn đề thiếu y tế và vệ sinh là nguyên nhân khiến nhiều trẻ em bị mất sớm. Khi theo chồng thuyên chuyển từ nơi này sang nơi khác để phục vụ Chúa, bà đã thành lập Câu Lạc Bộ Các Bà Mẹ tại các thành phố Webster, Grafton, Fetterman, Pruntytown và Philippi nhằm cải thiện những điều kiện vệ sinh và sức khỏe trong các gia đình. Các câu lạc bộ này gây quỹ mua thuốc giúp người nghèo, kiểm soát thực phẩm và sữa mà các tiệm tạp hóa bán cho người dân, mướn người giúp con cái các bà mẹ bị bệnh lao.

Khi cuộc nội chiến Hoa Kỳ xảy ra, Ann Maria Reeves Jarvis kêu gọi Câu Lạc Bộ Các Bà Mẹ đứng trung lập về mặt chính trị. Họ cứu chữa thương binh cả hai bên.  Bà cũng kêu gọi các cộng đồng giữ sự hiệp nhất giữa những khác biệt chính trị trong thời nội chiến. Ann Maria Reeves Jarvis vận động thành lập “Mother’s Friendship Day” – ngày tương thân của các bà mẹ – với mục đích tạo sự hiệp nhất giữa những gia đình đã chia rẽ vì những khác biệt đã xảy ra trong chiến tranh.  Ann Maria Reeves Jarvis ước mong cơ hội thân hữu này sẽ được tổ chức hằng năm và sẽ là dịp để tưởng nhớ các bà mẹ.  9 Ngay cua me 2Tuy nhiên, những cố gắng đó của bà không thành, Ann Maria Reeves Jarvis về với Chúa vào ngày 9/5/1905 tại Bala-Cynwyd, Philadelphia.

Vận Động Thành Lập Lễ Mother’s Day

Cũng trong khoảng thời gian đó tại New York (1872), Julia Ward Howe, tác giả của bản thánh ca The Battle Hymn of the Republic, công bố Mother’s Day Proclamation.  Dưới sự vận động của Julia Ward Howe, Mother’s Day được tổ chức tại Boston được khoảng 10 năm rồi ngưng.

Đề nghị cho một ngày của Mẹ ở Mỹ chính thức được nêu ra do bà Julia Ward Howe vào năm 1872. Là một người hoạt động chính trị, một nhà văn, nhà thơ, Julia được nỗi tiếng qua bài hát về chiến tranh Nam Bắc, “Battle Hymn of the Republic”.

Nhạc phẩm : “The Battle Hymn Of The Republic”

http://youtu.be/p5mmFPyDK_8

Julia Ward Howe đề nghị lấy ngày 2 tháng 6 hàng năm để tổ chức Ngày Của Mẹ và để cống hiến cho công cuộc hoà bình. Bà viết một bức thư nhiệt thành gởi đến các phụ nữ và kêu gọi họ đứng lên chống lại chiến tranh trong Lời Công Bố của Các Bà Mẹ nỗi tiếng của bà, viết ở Boston năm 1870. Bà cũng bắt đầu Ngày Của Mẹ Cho Hòa Bình được tổ chức vào chủ nhật thứ hai của tháng Sáu và tổ chức suốt trong nhiều năm.

9 Ngay cua me 4Bà Julia tranh đấu không ngừng cho việc chánh thức công nhận một ngày cho các bà mẹ và việc tuyên bố ngày này làm ngày nghỉ. Đề nghị của bà được phổ biến nhưng sau đó được thay thế với ngày của Mẹ làm ngày nghỉ và được tổ chức vào tháng Năm.

Vì sau đó Anna Marie Jarvis, con gái của Ann Maria Reeves Jarvis, là người rất gắn bó với mẹ mình. Sau khi Ann Maria Reeves Jarvis mất, Anna Jarvis tiếp tục vận động để thành lập ngày Mother’s Day theo ước nguyện của mẹ.

Ngày 12/5/1907, Anna Jarvis cùng những người thân từ Philadelphia trở về Andrews Methodist Church tại Grafton, West Virginia, là hội thánh nơi cha bà từng làm mục sư, mẹ bà đã dạy Trường Chúa Nhật để tưởng niệm người mẹ là bà Ann Maria Reeves Jarvis.   Anna Jarvis trình bày với hội thánh, nơi cha mẹ bà  đã gây dựng nhà thờ, ước nguyện của mẹ mình về việc thành lập Mother’s Day. Với sự ủng hộ các bà mẹ trong các hội thánh và sự giúp đỡ của John Wanamaker, cựu Tổng Giám Đốc Bưu Điện Hoa Kỳ,  ý nguyện về việc thành lập ngày tưởng nhớ và tri ân các bà mẹ được loan truyền.  Sau đó, Anna Marie Jarvis tiếp tục vận động bằng nhiều cách để ngày tri ân các bà mẹ được trở thành ngày lễ chính thức.

Tháng Năm năm 1908, một lễ kỷ niệm Mother’s Day chính thức được tổ chức tại nhà thờ Andrews Methodist Church.9 Ngay cua me 5 Sau đó, một buổi lễ mở rộng cho công chúng được tổ chức tại Wanamaker Auditorium tại Philadelphia. Năm 1909, lễ Mother’s Day được tổ chức tại New York. Năm 1910, Tiểu bang West Virginia chính thức công nhận lễ Mother’s Day. Sau đó, các tiểu bang khác lần lượt công nhận ngày lễ này. Ngày 8/5/1914, Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua một đạo luật công bố Chủ Nhật thứ hai của tháng 5 là ngày Mother’s Day. Từ đó, Mother’s Day trở thành ngày lễ chính thức trên toàn nước Mỹ.

Hoa Trong Ngày Lễ

Trong lần trở về Andrews Methodist Church tại Grafton, West Virginia vào năm 1907, Anna Jarvis và mỗi thân nhân đến dự lễ đều đeo một đóa cẩm chướng màu trắng, loài hoa mà bà Ann Maria Reeves Jarvis ưa thích. Từ đó, vào dịp lễ Hiền Mẫu, những người có mẹ đã qua đời thường mang hoa cẩm chướng màu trắng.  Những người có mẹ còn sống mang hoa cẩm chướng màu đỏ sậm.

9 Ngay cua me 6Hoa cẩm chướng (carnation), loài hoa mà bà Ann Maria Reeves Jarvis ưa thích, có tên khoa học là dianthus caryophyllus. Chữ dianthus trong tiếng La Tinh có nghĩa là hoa của tình yêu.  Như nhiều loài hoa khác, màu hoa cẩm chướng mang những ý nghĩa khác nhau. Cẩm chướng đỏ nhạt biểu tượng cho lòng cảm phục. Cẩm chướng đỏ sậm thể hiện tình yêu sâu đậm. Cẩm chướng trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, ngọt ngào và nhẫn nại. Cẩm chướng hồng bày tỏ lòng tri ân. Người Việt chúng ta biết tình yêu của mẹ rộng lớn vô cùng.

Nhạc sĩ Y Vân đã so sánh lòng mẹ bao la như Thái Bình Dương. Với nhận thức đó, nhiều người đã tặng cho mẹ mình một bó cẩm chướng đủ màu với dụng ý gọi trọn tất cả những tình cảm sâu đậm nói trên cho mẹ. (theo Phước Nguyên).

MỜI NGHE NHẠC PHẨM “LÒNG MẸ” CỦA NS Y VÂN

1/- Lòng mẹ – Nhạc không lờiTr me con 5

Chuyển soạn và phối khí: NS Bá Quế – Hoà tấu dàn nhạc : Đoàn nghệ thuật Giai điệu Việt Nam. Chất liệu âm nhạc: Dân ca Nam bộ

http://youtu.be/QhgL0JmUpw0

2/- Lòng mẹ – với Saxophone

Trần Mạnh Tuấn biểu diễn với Saxophone

http://youtu.be/bwraQF3sxEA

3/- Lòng mẹ – Nhạc và lời

Qua tiếng hát của Như Quỳnh

http://youtu.be/Ggm71GVbsDQ

Quế Phượng post

Logo vannghe

Tr thieu nuNhân dịp lễ motherday…

TÔI LÀ CON THẮM,

CON BÀ TƯ BÁNH TẰM…

Thân chuyển một bài viết về tình Mẹ, nhân ngày lễ Mẹ sắp tới đây…

Chẳng biết chính xác từ khi nào, tôi bắt đầu mắc cỡ khi nghe người ta gọi
mình là “con Thắm, con Bà Tư bánh tằm”. Năm đó tôi học lớp 8 trường xã, đã có mấy thằng bạn trong lớp để ý và bạn bè ghép đôi.

Tôi nói với má : “Từ giờ trở đi, má đừng bán ở trường con nữa, tụi bạn cứ ghẹo con hoài”.
Nghe tôi nói vậy, mặt má buồn hiu : “Vậy rồi con ăn cái gì ?”. Thường ngày má vẫn để dành cho tôi một dĩa bánh thật đầy, giờ ra chơi tôi sẽ chạy ù ra ăn. Hôm nào ngán thì tôi xin tiền má để mua bánh mì hay bánh lọt mặn. “Bánh của má có nước cốt dừa, ngán muốn chết. Thôi, con không ăn nữa đâu”- tô vùng vằng.

Không bán ở trường, má tôi phải đẩy xe bánh tằm qua tận bên xóm Nhà Thờ rất xa. Tuy vậy có nhiều hôm bán ế, má ăn bánh tằm, nhường cơm cho anh em tôi. Anh hai thương má, cũng nhất quyết đòi ăn bánh tằm. Còn tôi thì vừa nhìn đĩa bánh, vừa lắc đầu rùng mình : “Con thấy bánh tằm là ngán tới óc o”.]

Má không nói gì, chỉ lẳng lặng chan nước mắm, lùa vội mấy cọng bánh tằm rồi đi dọn dẹp, ngâm bột, khìa thịt, xắt bì… Anh hai lườm tôi : 9 Banh tam 1“Mày ngán thì tao không biết ngán chắc ? Nói mà không sợ má buồn. Đồ dở hơi”.

Tôi sửng cồ : “Ngán thì nói ngán, mắc gì không được nói ? Anh mới là đồ dở hơi !”. Tôi nói vậy rồi bưng chén cơm bỏ ra hàng ba.

Ba mất khi tôi mới 2 tuổi. Nhà nội nghèo nên má dắt anh em tôi trôi dạt từ Châu Đốc xuống Bạc Liêu. Má học được cách làm món bánh tằm bì và nuôi anh em tôi khôn lớn bằng thứ bánh đơn sơ ấy. Tôi nhớ có lần má nói : “Tụi con ráng học để sau này có cái nghề mà sống sung sướng tấm thân. Thấy con ông Ba không ? Toàn kỹ sư, bác sĩ…”.

Anh hai thương má nên học rất giỏi, năm nào cũng lãnh thưởng. Còn tôi thì thất thường, lúc được lúc không. Thế nhưng học xong lớp 12, anh hai nhất quyết nghỉ học, trốn ra thị xã đi làm phụ hồ để kiếm tiền phụ má. Biết tin, má giận lắm.

Một bữa, tôi chuẩn bị đi học thì má bảo : “Cơm nước má nấu sẵn rồi, đi học
về thì dọn ăn rồi học bài. Má đi kiếm anh hai”. Nói rồi má tất tả xách cái nón lá đi bộ ra chợ để đón xe lên thị xã.

Tôi thắc mắc không biết làm sao mà má tìm được anh hai giữa nơi đông đúc, xô bồ ấy nhưng không kịp hỏi. Tôi không ngờ đó là lần cuối cùng tôi được nhìn thấy cái dáng tảo tần của má. Chuyến xe lam về thị xã hôm ấy bị lật vì chở quá đông. Trong số 2 người bị thương nặng nhất và không qua khỏi có má tôi.

Tr buon ban 2Hôm đó, tôi chờ tới chiều, tới tối mà không thấy má về, trong bụng đã lo. Tới khuya thì anh hai đưa má về. Có nhiều người quen ở xã cùng đi với anh. Khi biết má gặp nạn và không trở về nữa, tôi đã ngất đi. Còn anh hai tôi thì mắt đỏ ngầu dù tôi không hề thấy anh khóc.

Lo cho má xong xuôi, một bữa tôi đi học về không thấy anh hai đâu thì cuống cuồng đi tìm. Với tôi bây giờ, nỗi sợ hãi lớn nhất là anh hai lại bỏ đi. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Tôi tìm thấy anh hai đang gục đầu trên mộ má. Anh khóc thành tiếng, khóc rất to. Tôi cũng vậy. Vừa khóc anh vừa nói, giọng khàn đặc : “Tại anh, mà má mới chết”.

Tôi không biết nói gì nhưng trong bụng cũng thầm trách anh. Giá như anh đừng nghỉ học trốn ra thị xã thì má đâu có đi tìm để rồi không về nữa…

Mấy hôm sau, anh hai tôi dựng cái chòi nhỏ ở chợ xã. Anh lần mò bắt chước má làm bánh tằm bì để bán. Bánh anh hai làm lúc đầu không ngon lắm, nhưng bà con thương nên rất đắt hàng. Dần dần, tay nghề của anh được nâng lên. Khi tôi học cấp ba, rồi lên Cần Thơ học đại học, thì anh cũng ra thị xã mở quán bánh tằm bì. Rồi anh cưới vợ. Lâu lâu anh lại làm bánh tằm bì mang lên ký túc xá cho tôi đãi bạn bè. Từ khi má mất, đĩa bánh tằm bì nào của tôi cũng chan đầy nước mắt…

9 Banh tam 2Tôi đã đi nhiều nơi, chỗ nào có bánh tằm bì tôi cũng ăn thử để so sánh với bánh của má và anh hai. Thật tình, tôi không thấy ai làm bánh ngon như má. Bánh tằm của má làm bằng bột gạo. Hồi trước anh hai chuyên trị bị má bắt xay bột. Tôi nhớ má cột cái bao bồng bột ở miệng cái cối đá để hứng bột chảy ra; xay xong thì cột miệng bao lại thật chặt rồi lấy cái cối dằn lên cho nước chảy ra bớt. Sau đó má khuấy bột rồi đổ vô khuôn ép cho ra những sợi bánh dài, to hơn cọng bún một chút. Xong xuôi má cho bánh vô xửng hấp chín rồi để nguội. Bánh tằm của má dai dai, giòn giòn, thơm thơm; nhai lâu cứ ngọt lịm trong miệng…

Bì má làm cũng không giống ai. Má chọn một nửa thịt đùi, một nửa ba rọi ướp cho thật thấm mới khìa nước dừa xiêm rồi xắt sợi. Da heo má cũng mua về tự tay luộc, xắt… Hồi tôi còn nhỏ, má hay nhờ tôi ra lò heo của bác tư cuối xóm để lấy da heo về làm bì; lớn hơn một chút, tôi mắc cỡ không chịu đi nên anh hai phải “bao thầu” luôn. Có lần anh bực mình cốc vô đầu tôi đau điếng : “Cái thứ làm biếng như mày mai mốt bốc đất mà ăn”.

Tôi vênh mặt: “Mai mốt em làm bác sĩ, tới chừng đó anh đừng có nhờ em chữa bệnh nghen”. Anh hai “xì”một cái: “Bản mặt mày giỏi lắm là bán bánh tằm bì, chớ làm bác sĩ ai mà dám đưa cho mày chữa bệnh ? Đồ làm biếng”.

Tôi công nhận mình làm biếng thật, vì tôi nghĩ có má và anh hai lo hết mọi chuyện rồi. Tới chừng những người ấy không có bên cạnh, tôi mới thấy hụt hẫng. Tôi nhớ có lần, má kêu tôi xuống bếp : “Xuống đây má chỉ cho làm nước mắm nè. Con gái, con đứa, ít ra cũng phải biết làm chén nước mắm cho ngon…”. Tôi viện cớ mắc học bài nên không chịu xuống cho má dạy.

9 Banh tam 3Nhưng phải công nhận là nước mắm má làm để chan bánh tằm bì hoặc ăn cơm tấm thì ngon tuyệt. Tỏi ớt má đâm nhuyễn chứ không bằm, nước dừa tươi má nấu cho kẹo lại, chứ không dùng nước sôi để nguội pha nước mắm như nhiều người vẫn làm. Vì vậy mà nước mắm của má sền sệt chứ không lỏng bỏng. Cả nước cốt dừa để chan vô bánh tằm, má cũng chăm chút thật kỹ: hành tăm xắt thật nhuyễn, nêm nếm vừa ăn, không đặc cũng không lỏng quá, sao cho mỗi đĩa bánh tằm chỉ cần chan một muỗng nhỏ là đủ. Hồi má mới bán bánh tằm bì, tôi rất thích chan nước cốt dừa vô cơm để ăn. Không biết có phải do ăn nhiều quá mà lớn lên một chút thì tôi lại thấy ngán…

Tôi đã lớn lên bằng những dĩa bánh tằm bì của má và anh hai. Giờ đây tôi đã trở thành bác sĩ như má hằng mong muốn, nhưng trong lòng tôi chưa bao giờ vơi đi những niềm ân hận. Năm nào về đám giỗ tôi cũng ngồi thật lâu bên mộ má để thầm thì những lời mà khi còn sống, má chưa bao giờ được nghe…SG Tr Van Tu 1 Tôi nhớ dáng má thập thò trước cổng trường chờ giờ ra chơi để đem bánh tằm cho tôi ăn sáng; tôi nhớ những bước chân rón rén dù má phải nhấc cái càng xe lên để không gây ra tiếng động, làm mất giấc ngủ của tôi mỗi sáng sớm; tôi nhớ những ngày mưa dầm bán ế, má ăn bánh tằm thay cơm…

Giờ đây, có nhiều hôm tôi bỗng thấy thèm quay quắt những cọng bánh tằm của má, thèm nghe tiếng má từ dưới bếp vọng lên nhắc tôi đi ngủ, thèm được má sai đi xuống xóm dưới lấy da heo về cho má làm bì… Và tôi thèm được nghe người ta gọi tôi là.. “Con Thắm, con Bà Tư bánh tằm !”… Đối với tôi, giờ đây đó là điều đáng tự hào nhất… Hồng Thắm

Trần Văn Tư post

Logo tam su 2

Que PhuongCÁCH KHIẾN MẸ VUI

VÀO NGÀY CỦA MẸ

Ngoài những món quà, hoa và sôcôla, còn nhiều cách khác khiến mẹ hạnh phúc vào Ngày của Mẹ. Dưới đây là danh sách những điều bạn có thể làm để khiến mẹ vui cả ngày.

Chuẩn bị bữa sáng : Một trong những cách tuyệt vời nhất để làm cho mẹ cười vào Ngày của Mẹ là đánh thức mẹ dậy với một tách trà, cà phê và món ăn sáng yêu thích. Nếu mẹ bạn thường dậy sớm nhất để chuẩn bị bữa sáng cho mọi người thì sao bạn không thay mẹ làm việc này nhỉ ? Chắc hẳn mẹ sẽ rất vui đấy.

9 Ngay vui 2Dọn dẹp nhà : Mẹ luôn luôn là người dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, rửa chén bát… Do đó, để làm mẹ vui vào ngày đặc biệt này, bạn hãy giúp đỡ mẹ thực hiện hết công việc ấy nhé. Không chỉ vui đâu, mẹ bạn còn ngạc nhiên và bất ngờ nữa.

Hòa thuận : Việc bạn ghen tị với anh chị em trong gia đình cũng phần nào khiến mẹ phiền lòng. Vì thế, hòa thuận với các thành viên trong gia đình sẽ mang đến hạnh phúc cho mẹ trong ngày này.

Làm các việc của mẹ : Nhiều bà mẹ thường dành ngày chủ nhật để giặt giũ chăn mền, quần áo, lau sàn nhà và các đồ dùng trong gia đình. Vì vậy, hãy dành một ngày để giúp mẹ làm những công việc này. Điều đó thực sự có ý nghĩa hơn một món quà đắt tiền nhiều.

Cảm nghĩ của thành viên trong gia đình : Hãy mua một cuốn sổ nhỏ, để tất cả các thành viên trong gia đình viết cảm nghĩ hay những điều họ yêu thích ở mẹ. Cách này chẳng tốn nhiều tiền nhưng lại làm mẹ cảm thấy đặc biệt và ấn tượng.

Album ảnh : Lấy tất cả những tấm ảnh mẹ thích và xếp vào trong album hay một khung hình nào đó. Bạn cũng có thể trang trí lại các tấm ảnh cũ theo một phong cách ngộ nghĩnh và sáng tạo. Hãy để mẹ thường xuyên nhớ về kỷ niệm đẹp của gia đình.

Nấu ăn : Vào Ngày của Mẹ, sao bạn không đảm nhận trách nhiệm của mẹ là nấu ăn cho cả gia đình ? 9 Ngay vui 3Nếu không giỏi nấu nướng, bạn có thể làm những món đơn giản nhưng nhớ dọn dẹp bàn ăn và rửa chén bát sạch sẽ đấy nhé.

Du lịch : Đối với mẹ, chẳng có gì tuyệt hơn là dành thời gian cho cả gia đình. Hơn nữa, nếu cả nhà đã lâu chưa đi du lịch cùng nhau thì bạn có thể tận dụng cơ hội này để mọi thành viên trong gia đình gắn bó với nhau nhiều hơn.

Phiếu đi Spa : Mối quan tâm hàng đầu của mẹ chính là gia đình nên đôi khi mẹ quên mất việc chăm sóc cho bản thân. Do đó, mẹ sẽ đánh giá cao nếu bạn tặng mẹ phiếu đi Spa, làm đẹp, dưỡng da… Và nếu bạn có thời gian rảnh, hãy cùng đi với mẹ.

Nói lời xin lỗi : Nếu trước đây, bạn và mẹ không hợp ý nhau hay ít trò chuyện cùng nhau thì nhân dịp này, hãy xin lỗi và mong mẹ tha thứ. Hãy nhớ rằng, mẹ chẳng bao giờ có thể ở bên bạn mãi mãi nên đừng để quá khứ làm ảnh hưởng khoảng thời gian hạnh phúc bên mẹ.

Tuy nhiên, cách tuyệt vời nhất để mang đến niềm vui cho mẹ vào Ngày của Mẹ là dành thời gian cho mẹ nhiều hơn. Hãy sắp xếp công việc để có thể ăn trưa cùng mẹ, đi bộ, tập thể dục hay làm bất cứ việc gì mẹ thích. Cho dù bạn có tặng mẹ món quà đắt tiền hay không, mẹ vẫn vui và hạnh phúc. (theo Hoàng Vi – Allwomenstalk)

9 Qua cua me 1CÁCH TẶNG QUÀ

CHO NGÀY CỦA MẸ

Chỉ không còn mấy ngày nữa là đến ngày của Mẹ Mother’s Day 2013 (theo thông lệ là ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5, năm 2013 này là rơi vào ngày 12/05). Có ai đó đã từng nói : “Vũ trụ có nhiều kì quan, nhưng kì quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ”. Mẹ là người sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta, thương yêu ta nhất trên đời một cách vô điều kiện.

Chính vì vậy, ngày của Mẹ ra đời là dịp để hàng triệu người trên khắp thế giới dùng cơ hội này để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với người mẹ kính yêu của mình, người đã dành trọn cả cuộc đời để chúng ta có một tương lai và cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vậy bạn đã lên kế hoạch cho ngày này chưa, nên tặng quà gì vào ngày của mẹ ? Nếu chưa thì tham khảo một số gợi ý sau đây nhé:

9 Ngay vui 11/. Làm một album hình kỷ niệm: Các tấm ảnh, khung hình của những phút giây vui vẻ, hạnh phúc đã qua của ba mẹ, con cái, anh em sẽ là chất keo gắn kết các thành viên gia đình lại với nhau hơn và là điều mà người mẹ nào cũng mong muốn cho gia đình mình. Hãy cố gắng tìm và sưu tập những hình ảnh mà mẹ chưa từng xem hay đã lâu rồi chưa xem, đảm bảo mẹ mình sẽ bất ngờ và cảm động lắm đấy.

2/. Làm một DVD dành cho gia đình và mẹ: Tối hôm đó hãy tập hợp gia đình lại để xem một đĩa DVD ngắn được sản xuất bởi chính bạn. DVD đó có nội dung gì đây ? Hãy “Be Creative” nào : chỉnh sửa tập hợp một vài tấm ảnh để tạo slide, quay clip cha con nói về mẹ, lồng vào một vài đoạn nhạc mà mẹ ưa thích, tạo hiệu ứng hình ảnh kèm những lời chúc dành cho mẹ,…

Mẹo: bạn có thể dùng chương trình ProShow Producer hay Windows Movie Maker để tạo đĩa này, cũng không khó lắm đâu. Chỉ cần chịu khó dành chút thời gian thôi

3/. Một buổi ăn tối và vui chơi cùng mẹ : Mọi thành viên trong gia đình hãy dành trọn một buổi tối để rủ mẹ đi ăn ngoài một bữa. Sau đó cả nhà cùng làm vài mini liveshow ca nhạc như hát Karaoke chẳng hạn. Đây sẽ là dịp để mẹ thoát khỏi nhịp điệu nội trợ nhàm chán hàng ngày và nạp năng lượng đấy.

4/. Nếu không ăn ngoài thì tự tay bạn làm buổi tối cho mẹ vậy: Tự tay bạn làm những món mà mẹ thích. Hãy để bà ngồi relax và xem bạn tự tay dọn bàn ăn chiêu đãi và phục vụ cả nhà. Chắn chắn là mẹ bạn sẽ ăn rất ngon.

9 Ngay vui 4À còn một cái mình quên là sau khi ăn thì bạn hãy nhớ tự tay rửa chén và dọn dẹp nhé và nhớ là phải làm sao cho sạch bóng đấy

5/. Phụ mẹ làm các việc thường ngày trong gia đình: Đây có thể xem là cách cổ điển và ít tốn kém nhất nhưng mà không bao giờ là lỗi thời đâu. Hãy lau nhà, quét nhà, tưới cây, dọn dẹp nhà cửa, rửa xe, giặt đồ, ủi đồ,… nói chung là mẹ làm cái gì thì mình nhảy vào phụ thôi

6/- Chọn cho mẹ một món quà : Gợi ý hãy chú ý từ những việc giản dị. Chẳng hạn mẹ bạn thường có rất nhiều ảnh nhưng ít khi nào lấy ra xem, hãy tặng mẹ vài quyển album để lồng ảnh vào. Da bàn tay mẹ bị khô do tiếp xúc nhiều hóa chất khi giặt đồ, rửa chén? Đôi găng tay cao su là lựa chọn cũng tuyệt đấy. Chiếc mũ bảo hiểm của mẹ đã cũ? Mua tặng mẹ chiếc mũ mới và tự mình “design” cho thêm phần hoành tráng. “Dế” của mẹ khá đơn điệu? “Âm thầm” mang nó đi trang trí thử xem! Những việc ấy dù đơn giản cũng khiến mẹ cảm động vì sự chu đáo của con mình đó.

7/. Tổ chức một buổi cuối tuần đi chơi xa: Ngày của mẹ rơi vào ngày Chủ Nhật nên hãy lên kế hoạch cho một ngày cuối tuần đổi không khí nào. Hãy dành cho mẹ một không gian khác với thường ngày và không phải làm những việc quen thuộc nữa. Đi picnic, cắm trại, tắm biển hay kể cả làm một tour qua các ngôi chùa nổi tiếng là những gợi ý dành cho bạn.

Tr Me con 28/. Dành thời gian đi cùng mẹ: Nếu bạn là con gái, hãy rủ mẹ cùng đi shopping, đi spa, đi siêu thị hay đơn giản chỉ là một chút thời gian cùng mẹ đi tập thể dục hay đi dạo quanh công viên. Tin chắc rằng là mẹ bạn sẽ rất vui khi có bạn đồng hành đó.

Đến đây thì mình xin dừng các gợi ý ở đây. Bạn thấy tặng quà cho mẹ vào ngày của Mẹ dễ hay khó ? Riêng bản thân mình thì thấy món quà giá trị nhất dành cho mẹ hình như không tốn kém gì nhiều (chà tốn kém nhiều coi chừng mẹ sẽ không vui đấy), có lẽ món quà mà mẹ thích nhất sẽ là chút thời gian bận rộn của bạn thôi.

Bạn có đồng ý với mình không ? Mong là sẽ nhận được nhiều gợi ý khác từ các bạn cho ngày Mother’s Day sắp đến nhé. Dành chút thời gian bận rộn của bạn cho mẹ cũng là một quà tặng ý nghĩa

P/S: trước khi goodbye mình gửi các bạn 2 clip rất đáng xem về việc tặng quà cho mẹ đây.

http://youtu.be/PK1JKmGdKNw

http://youtu.be/uCtBGhY-exQ

Quế Phượng post

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

